Trong bối cảnh xu hướng kỹ thuật số đang phát triển, website của doanh nghiệp có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời và cần thực hiện các điều chỉnh để phù hợp với xu hướng mới. Tuy nhiên, những điều chỉnh này có thể tốn kém nếu phải thuê chuyên gia để giúp tối ưu khả năng sử dụng. Đồng thời, làm thế nào để cải thiện trải nghiệm người dùng trên website mà không cần phải thay đổi hoàn toàn thiết kế ban đầu?

Dưới đây là tổng hợp 6 cách mà bất cứ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của mình.

Tối ưu tốc độ tải trang

Thống kê cho biết, 53% khách truy cập sẽ rời đi nếu mất hơn 3 giây để tải trang? Và thời gian tải trang nếu chậm hơn 1 giây sẽ giảm 7% chuyển đổi, giảm 11% lượt xem trang và giảm 16% mức độ hài lòng của khách hàng.

Để tối ưu tốc độ tải trang, doanh nghiệp nên chú ý:

Sử dụng cache để tải nhanh bản sao được lưu trữ của website trong trình duyệt người dùng

Nén hình ảnh nặng trước khi đưa lên để giảm kích thước tệp tổng thể của trang web

Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) để phân bổ nội dung trang web từ vị trí gần nhất cho người dùng

Loại bỏ các plugin không cần thiết

Sử dụng theme WordPress được tối ưu hóa tốc độ

Giảm các yêu cầu HTTP bên ngoài, như tập lệnh, hình ảnh từ các tài nguyên bên ngoài

Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu WordPress

Sử dụng dịch vụ lưu trữ web nhanh hơn

Sử dụng định dạng thích hợp

Đảm bảo sử dụng định dạng phù hợp trong toàn bộ nội dung trang web. Việc sử dụng các đoạn văn bản thuần túy sẽ khiến người đọc mệt mỏi khi phải đọc nhiều thông tin. Do vậy, họ có khả năng rời khỏi website để tìm một trang khác dễ đọc và dễ hiểu hơn.

Để hạn chế điều này, hãy sử dụng các đoạn văn ngắn chỉ một hoặc hai câu và chia nhỏ văn bản bằng các dấu đầu dòng và danh sách số xuống.

Chọn phông chữ dễ đọc

Chọn phông chữ dễ đọc trên trang web và không sử dụng phông chữ chỉ vì nó trông đẹp. Nếu khó đọc, khách truy cập có thể bị khó chịu và nhanh chóng rời khỏi trang web.

Ngoài ra, không sử dụng kích thước phông chữ quá nhỏ. Đảm bảo kích thước đủ lớn để đọc trên tất cả các thiết bị di động và máy tính bảng. Việc phải sử dụng chức năng thu phóng để xem nội dung sẽ không giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn.

Website thân thiện với thiết bị di động

Trong thời đại Internet ngày nay khi mọi người đều có thời gian dài mỗi ngày sử dụng điện thoại thông minh, điều bắt buộc là trang web phải thân thiện với thiết bị di động và dễ điều hướng.

Trên thực tế, Google đã bắt đầu phạt các website không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Ưu tiên hàng đầu của nó là khả năng sử dụng, làm cho nhu cầu về khả năng đáp ứng càng trở nên quan trọng.

 

  • Kinh doanh online được xem là một trong những kênh […]

    Continue reading
  • Trong kinh doanh, điều đầu tiên kém hơn là ý […]

    Continue reading
  • Có thể nói rằng bộ phận kinh doanh thường là […]

    Continue reading
  • Kinh doanh online được xem là một trong những kênh […]

    Continue reading
  • Trong kinh doanh, điều đầu tiên kém hơn là ý […]

    Continue reading

Leave A Comment