Giới trẻ Việt ngày nay có thu nhập khá tốt đang mạnh tay chi tiêu nhiều trong việc mua sắm, du lịch, công nghệ và thậm chí là chỉ để giải trí

Xếp hàng cả đêm chỉ để mua một bộ đồ

Theo ghi nhận trưa ngày 9.9, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu thời trang H&M đến từ Thụy Điển được khai trương tại tầng trệt tòa nhà Vincom (Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM). Có chứng kiến cũng khó để tin người trẻ Việt đón nhận và chờ đợi một thương hiệu thời trang mới vào đất nước mình một cách cuồng nhiệt đến vậy. Vị Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á, ông Fredrik Famm, thốt lên: “Chúng tôi đã chờ đợi ngày này rất lâu và nhìn thấy sự chờ đợi của mình hoàn toàn xứng đáng…”.

Đến 8 giờ sáng hôm qua, số liệu ước tính của đại diện H&M tại VN cung cấp là có hơn 4.000 người xếp hàng. Một năm trước đó, nhãn hàng thời trang của Tây Ban Nha cũng mở cửa hàng đầu tiên tại VN và sự cuồng nhiệt của người tiêu dùng Việt cũng tương tự. Cho đến thời điểm hiện tại, các cửa hàng chi nhánh lớn nhỏ của Zara vẫn luôn đông khách, đặc biệt là dịp cuối tuần. Ngoài hai nhãn hàng kể trên, không ít các hãng thời trang lớn trên thế giới Việt Nam trước đó đều được đón nhận tinh thần hưởng ứng nồng nhiệt từ giới trẻ.

Tiền là để tiêu xài, chưa cần phải mua nhà

Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen mới đây công bố tỷ lệ người dân để dành tiền tiết kiệm chỉ còn 63%, giảm đến 13% so với đầu năm ngoái và xếp sau nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Indonesia. Khảo sát cũng cho thấy, người tiêu dùng kết nối trẻ Việt hiện chiếm hơn 34% (1/3) trong độ tuổi từ 21 – 34 tuổi. Khảo sát tập trung vào là nhóm người có mức thu nhập vừa đủ để chi tiêu tùy ý theo cách riêng của họ. 76% trong số này có mức thu nhập cao và đa phần sống tại khu vực thành thị, là những người lạc quan, luôn có xu hướng mua sắm để nâng cấp cuộc sống của mình. Chi tiêu của họ tập trung vào du lịch, mua sắm quần áo, sản phẩm công nghệ, dịch vụ giải trí…

Thực tế, có rất nhiều bạn trẻ sẵn lòng chi đậm cho việc giải trí. Không khó để bắt gặp hình ảnh trong các quán bar, pub nhiều bạn trẻ tụ tập và ăn chơi tại đó. Giá cả thức uống tại các địa chỉ như thế có thể đắt gấp 4 – 5 lần so với các quán ăn thông thường. Vì thế, có những nhóm bạn trẻ có thể tiêu tốn hàng chục triệu đồng cho một lần “xả stress” ở bar, chỉ cần họ thấy thích và cho rằng điều đó làm cho họ thoải mái.

 

  • Kinh doanh online được xem là một trong những kênh […]

    Continue reading
  • Trong kinh doanh, điều đầu tiên kém hơn là ý […]

    Continue reading
  • Trong bối cảnh xu hướng kỹ thuật số đang phát […]

    Continue reading
  • Kinh doanh online được xem là một trong những kênh […]

    Continue reading
  • Trong kinh doanh, điều đầu tiên kém hơn là ý […]

    Continue reading

Leave A Comment