Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hầu như các doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu có động thái tổ chức các buổi giới thiệu dự án thông qua hình thức trực tuyến. Việc thay đổi thích nghi mua bán bất động sản trực tuyến đã tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt và sôi nổi, được coi là giải giáp của nhiều doanh nghiệp bất động sản quan tâm.

Livestream bán hàng

Hiện tại, dịch bệnh vẫn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh lân cận, thành phố. Trước bối cảnh này, nhiều hoạt động của công ty bất động sản như gặp gỡ, tư vấn và đưa khách đi tham quan dự án đều bị hạn chế rất nhiều, thậm chí là tạm ngưng.

Cũng vì dịch bệnh nên chủ đầu tư và khách hàng đều thận trọng trong việc giao dịch và mua bán. Chủ đầu tư thận trọng trong việc ra hàng, khách hàng cân nhắc hơn trong việc ra quyết định xuống tiền vì nguồn thu nhập bị ảnh hưởng đáng kể. Điều này ít nhiều cũng tác động trực tiếp với khả năng bán hàng của một số bộ phận môi giới, của doanh nghiệp môi giới. Một số doanh nghiệp đã dự báo được tình hình và chuẩn bị trước một số kịch bản để ứng phó với diễn biến thực tế bằng cách chủ động tổ chức phát triển các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh tiếp thị và bán hàng qua kênh online như video, zoom, vv… Đặc biệt hơn, các công ty cũng tích hợp và triển khai giao dịch qua app và điều này đã tạo ra làn sóng mới trong ngành bất động sản.

Nhiều nhân viên kinh doanh đã sử dụng các nền tảng như Zalo, Facebook, TikTok… để chia sẻ về dự án, chính sách bán hàng và đã mang lại hiệu quả khi có giao dịch.

Thích nghi để tồn tại

Theo một số đánh giá, việc phát triển ứng dụng thông minh là một phần của kế hoạch chuyển đổi số, cũng là chiến lược trọng tâm để đơn vị này thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên của nhóm rút ra được thông tin chính xác nhất có thể. Không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà trong nhiều lĩnh vực khác nữa, việc xây dựng cộng đồng được xem là phương cách bền vững, giúp cả bên bán và bên mua có cái nhìn tiệm cận nhất với thực tế.

Theo các chủ doanh nghiệp địa ốc, thời gian giãn cách quá dài khiến việc giới thiệu dự án liên tục phải dời lịch, họ không thể chủ động được thời gian để giới thiệu, quảng bá dự án. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã quan sát, nắm bắt thị trường và nhanh chóng ứng dụng công nghệ, thậm chí, tạo dựng nền tảng công nghệ – bất động sản.

Thị trường cần thời gian để thích nghi

Không thể phủ nhận, việc các doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản đang là một trong những giải pháp hữu hiệu, giúp duy trì hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không phải doanh nghiệp bất động sản nào cũng đủ tiềm lực để thực hiện việc này.

Để tổ chức các buổi mở bán, giới thiệu dự án trực tuyến một cách hiệu quả không chỉ đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư rất công phu, kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, video giới thiệu dự án với những công nghệ chuyên biệt mà còn yêu cầu nền tảng trực tuyến của doanh nghiệp phải có lượng người theo dõi lớn, độ lan tỏa rộng khắp tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Bên cạnh đó, quy trình tư vấn, bảo mật thông tin, chăm sóc khách hàng và bán hàng sau mở bán trực tuyến cũng cần hết sức chuyên nghiệp. Trong khi đa phần các doanh nghiệp bất động sản ở Việt Nam hiện nay đều là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiềm lực tài chính và kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ còn nhiều hạn chế.

Công nghệ trực tuyến hay các giải pháp bán bất động sản online hiện mới chỉ dừng lại ở việc giúp khách hàng xem sản phẩm, kiểm tra tính năng của sản phẩm đó, hoặc cùng lắm là giữ chỗ, chứ chưa đưa ra các giải pháp toàn diện cho cả một chu trình mua bán bất động sản.

Mặc dù, doanh nghiệp có thể tổ chức bán hàng online nhưng thủ tục mua bán cũng không thể thực hiện mà vẫn phải đợi sau dịch mới có thể hoàn thiện.

Nói như vậy nhưng phải thừa nhận rằng việc đưa các hoạt động kinh doanh bất động sản lên nền tảng trực tuyến là những bước đi cần thiết và thị trường bất động sản Việt Nam đã bước được những bước đầu tiên. Kỳ vọng trong tương lai, cùng sự phát triển của thị trường và các doanh nghiệp, hoạt động này sẽ dần phổ biến hơn, trở thành một kênh bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp. 

 

  • Kinh doanh online được xem là một trong những kênh […]

    Continue reading
  • Trong kinh doanh, điều đầu tiên kém hơn là ý […]

    Continue reading
  • Trong bối cảnh xu hướng kỹ thuật số đang phát […]

    Continue reading
  • Kinh doanh online được xem là một trong những kênh […]

    Continue reading
  • Trong kinh doanh, điều đầu tiên kém hơn là ý […]

    Continue reading

Leave A Comment